Như mọi thiết bị điện tử khác, máy dọn phân mèo cũng có thể gặp trục trặc do nhiều nguyên nhân khác nhau. Khi máy gặp sự cố, việc tìm kiếm một dịch vụ sửa máy dọn phân mèo tin cậy và chuyên nghiệp là điều vô cùng quan trọng. Trong bài viết này, Helipet sẽ hướng dẫn bạn nhận diện các lỗi phổ biến và tìm kiếm đơn vị sửa chữa máy dọn phân mèo uy tín nhất.
1. Những lỗi thường gặp ở máy vệ sinh mèo?
1.1 Máy dọn vệ sinh mèo Petkit
Máy dọn vệ sinh mèo Petkit xoay không dừng: Sau một thời gian dài sử dụng, máy có thể bị bám bụi từ cát vệ sinh vào các cảm biến, làm cho máy nhận tín hiệu sai và xoay không ngừng.
Máy dọn vệ sinh mèo Petkit báo đầy hộp rác và làm rơi cát ra ngoài: Khi hộp rác đầy, việc lấy rác ra có thể vô tình làm bẩn cảm biến hộp rác và cảm biến chống kẹt, dẫn đến việc máy xoay một vòng và làm cát rơi ra ngoài.
Máy phun tinh dầu PETKIT AirSmart Pray không hoạt động: Do sử dụng lâu ngày, đầu phun tinh dầu có thể bị hỏng hoặc bị tắc nghẽn do bụi bẩn, khiến máy không thể phun tinh dầu.
Máy báo đầy hộp rác và làm rơi cát ra ngoài là lỗi thường gặp ở các máy dọn phân mèo
Màn hình không hoạt động: Màn hình máy dọn vệ sinh có thể bị hỏng do môi trường ẩm hoặc do nguồn điện không ổn định. Ngoài ra, linh kiện bị lão hóa cũng là một nguyên nhân phổ biến.
Máy không hoạt động: Máy có thể không hoạt động do nhiều nguyên nhân như: Adapter không cấp nguồn, mainboard bị lỗi, hoặc dây dẫn bên trong máy gặp vấn đề.
Thay tấm lót đáy chống cào, chống thấm: Sau thời gian dài sử dụng, tấm lót cao su dưới đáy máy có thể bị mèo cào rách, cần được thay thế bằng tấm mới để đảm bảo hiệu quả sử dụng.
1.2 Máy dọn vệ sinh mèo Petree
Máy dọn vệ sinh mèo Petree báo không kết nối được với ứng dụng Tuya Smart: Dù đã sử dụng wifi 2.4GHz, tắt 4G, reset lại máy và thử kết nối bằng điện thoại khác nhưng vẫn không thành công.
Máy báo dọn vệ sinh mèo Petree báo Power on self test hoặc At work: Đây là trạng thái thường gặp khi máy vừa được cắm điện. Nguyên nhân có thể là do khay rác đã đầy hoặc cảm biến ở đáy máy bị che khuất bởi túi rác bị phồng ở hai cạnh bên.
Lỗi Power on self test thường gặp khi máy vừa cắm điện
Máy nhấp nháy đèn đỏ liên tục: Có hai nguyên nhân thường gặp dẫn đến tình trạng máy báo đèn đỏ:
-
Khay rác đã đầy hoặc cảm biến ở đáy máy bị che bởi túi rác phồng, hoặc cảm biến bị bám bụi, cần vệ sinh sạch sẽ.
-
Máy nhận diện có mèo hoặc người ở gần thông qua cảm biến nhiệt và cảm biến chuyển động.
2. Địa chỉ sửa máy dọn vệ sinh mèo uy tín, linh kiện chính hãng
Khi nói đến sửa máy dọn phân mèo, Helipet không chỉ nổi tiếng về sự uy tín mà còn có nhiều điểm mạnh vượt trội, mang lại giá trị thật cho khách hàng. Heplipet có trung tâm bảo hành chuyên nghiệp, sửa máy dọn phân mèo Petkit, sửa máy dọn phân mèo Neakasa, sửa máy dọn phân mèo Petree.
Helipet là địa chỉ sửa máy dọn phân mèo uy tín nhất trên thị trường hiện nay
2.1 Nhân viên có chuyên môn cao
Helipet sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên không chỉ qua đào tạo bài bản mà còn có kiến thức chuyên sâu về các dòng máy dọn phân mèo trên thị trường. Nhân viên tại đây hiểu rõ cấu tạo và nguyên lý hoạt động của từng dòng máy, từ đó có thể xác định nhanh chóng và chính xác nguyên nhân gây ra lỗi. Điều này giúp việc sửa máy dọn phân mèo hiệu quả hơn, giảm thiểu thời gian chờ đợi cho khách hàng.
2.2 Linh kiện chính hãng 100%
Một trong những điểm khác biệt lớn nhất của Helipet so với các cơ sở sửa chữa thông thường là cam kết sử dụng linh kiện chính hãng. Linh kiện chính hãng không chỉ đảm bảo cho máy của bạn hoạt động ổn định sau khi sửa chữa, mà còn bảo vệ thiết bị khỏi các nguy cơ hỏng hóc tiếp theo do linh kiện kém chất lượng. Trong khi nhiều cơ sở khác có thể sử dụng linh kiện thay thế không rõ nguồn gốc, Helipet luôn đặt chất lượng lên hàng đầu.
Linh kiện tại trung tâm bảo hành Helipet sử dụng sản phẩm chính hãng 100%
2.3 Chi phí minh bạch và hợp lý
Tại Helipet, mọi chi phí sửa chữa đều được công khai rõ ràng và minh bạch ngay từ đầu. Đơn vị luôn cung cấp bảng báo giá chi tiết cho khách hàng trước khi tiến hành sửa chữa, giúp khách hàng yên tâm về chi phí phát sinh. Bên cạnh đó, với chính sách giá cả hợp lý, Helipet mang lại sự hài lòng cho khách hàng khi nhận lại sản phẩm được sửa chữa với chất lượng tốt nhất mà không lo ngại về giá cả.
3. Helipet sửa máy dọn phân mèo nào?
Helipet chuyên sửa các dòng máy dọn phân mèo Petkit, Petree, Neakasa. Dưới đây là các lỗi mà Trung tâm bảo hành tại Helipet thường xử lý nhất.
3.1 Màn hình không hoạt động
Màn hình máy vệ sinh mèo không hoạt động, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này thường là do môi trường ẩm ướt, nguồn điện không ổn định hoặc linh kiện bên trong bị lão hóa. Trước tiên, hãy kiểm tra xem chế độ bật/tắt màn hình trên ứng dụng đã được thiết lập đúng chưa, vì đôi khi khách hàng có thể vô tình bật chế độ tắt màn hình.
Nếu sau khi kiểm tra, màn hình vẫn không hoạt động, nên gửi thiết bị đến trung tâm bảo hành để kiểm tra và thay thế linh kiện PETKIT chính hãng. Dịch vụ thay thế tại nhà cũng có sẵn cho khu vực Hồ Chí Minh và Hà Nội.
3.2 Máy không tự dọn vệ sinh
Tình trạng này xảy ra khi máy không thể nhận biết có mèo bên trong. Để khắc phục, khách hàng có thể liên hệ với trung tâm bảo hành Helipet để được tư vấn chi tiết và hỗ trợ kỹ thuật.
3.3 Máy bị vào nước
Trường hợp máy bị nước tràn vào do lũ lụt hoặc tai nạn, bạn cần làm đầu tiên là rút điện ngay lập tức. Sau đó, nghiêng máy về phía sau để nước chảy ra ngoài và liên hệ với trung tâm bảo hành PETKIT để được hỗ trợ sấy khô và xử lý các vấn đề kỹ thuật khác.
3.4 Máy báo lỗi Sensor Trigger
Máy dọn vệ sinh mèo Petkit báo lỗi Sensor Trigger có thể do nhiều nguyên nhân:
-
Thảm lót chống văng cát đặt không đúng vị trí, làm cảm biến cân bị sai lệch. Bạn không nên kê thảm dưới chân máy mà hãy để thảm phía trước, không chạm vào máy.
-
Môi trường ẩm ướt có thể gây oxi hóa cảm biến, làm sai lệch tín hiệu. Nếu gặp phải tình huống này, liên hệ ngay với trung tâm bảo hành PETKIT để được hỗ trợ kỹ thuật.
Lưu ý: không đặt máy dọn vệ sinh mèo trong môi trường ẩm ướt vì có thể ảnh hưởng đến các cảm biến trên máy.
3.5 Máy báo lỗi Sealing Cover Error
Lỗi này cũng có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân:
-
Chất thải kẹt ở nắp đậy hộp rác hoặc khi thay bao rác bạn đã vô tình che đi phần cảm biến ở hộp rác.
-
Nắp đậy hộp rác bị hỏng trong quá trình hoạt động.
Để xử lý, bạn có thể tháo nắp bảo vệ bên phải và kiểm tra xem có vật gì đang che phần cảm biến trên máy không, vệ sinh khu vực nắp hộp rác. Nếu vấn đề vẫn không được khắc phục, liên hệ trung tâm bảo hành Helipet để được hỗ trợ nhanh chóng.
3.6 Máy xịt khử mùi PETKIT AirSmart Pray không hoạt động
Máy không phun khử mùi và đèn không sáng có thể do các lỗi sau:
-
Máy hết dung dịch khử mùi hoặc hết pin -> bạn cần thay chai tinh dầu mới hoặc thay pin mới.
-
Pin bị chảy nước, gây ăn mòn các tiếp điểm. Trong trường hợp này, cần liên hệ trung tâm bảo hành để được hỗ trợ nhanh chóng.
-
Nếu máy vẫn sáng đèn nhưng không phun tinh dầu, có thể đầu phun tinh dầu đã bị hỏng. Cần mang máy đến trung tâm bảo hành để được kiểm tra nhanh chóng.
Máy khử mùi không hoạt động có thể do phun tinh dầu đã hỏng, cần kiểm tra nhanh chóng
3.7 Máy báo có mèo bên trong máy
Tình trạng có thể xảy ra do bộ nhớ cache của máy bị đầy. Bạn rút nguồn điện và sau đó cấp lại nguồn điện cho máy. Nếu máy vẫn báo lỗi, hãy liên hệ với trung tâm bảo hành để được hỗ trợ kỹ thuật kịp thời.
4. Quy trình sửa máy dọn vệ sinh mèo ở Helipet
Bước 1: Khách hàng mang máy dọn vệ sinh mèo đến trung tâm bảo hành Helipet tại thành phố Hồ Chí Minh: M2 đường F, Tân Thới Nhất, Q12, TP.HCM. Nếu không thể đến trung tâm trực tiếp, bạn liên hệ qua hotline 0965.255.227 gặp nhân viên tư vấn để nhận hướng dẫn hỗ trợ.
Nếu ở khu vực phía Bắc, bạn mang máy đến trung tâm Helipet tại 13C Đa Sỹ, Kiến Hưng, Hà Đông, Hà Nội để sửa chữa máy.
Bước 2: Nhân viên tại trung tâm sẽ tiếp nhận và kiểm tra sản phẩm trong thời gian từ 1 đến 2 ngày làm việc.
-
Trường hợp sản phẩm còn thời gian bảo hành: Dịch vụ bảo trì sẽ được thực hiện miễn phí.
-
Trường hợp sản phẩm hết thời gian bảo hành: Nhân viên sẽ liên hệ để thông báo chi phí sửa chữa cần thiết.
Tham khảo chi tiết trường hợp bảo hành tại đây.
Bước 3: Sau khi kỹ thuật viên kiểm tra và thẩm định lỗi:
-
Nếu lỗi do người dùng gây ra, trung tâm bảo hành sẽ cung cấp báo giá chi tiết cho các linh kiện mới (nếu có).
-
Nếu lỗi kỹ thuật do nhà sản xuất, Helipet sẽ tiến hành sửa chữa trong khoảng thời gian từ 7 đến 14 ngày.
Bước 4: Sau khi khách hàng đồng ý về chi phí và phương án sửa chữa, kỹ thuật viên sẽ bắt đầu công việc và ghi lại video kiểm tra sản phẩm. Sau khi sửa chữa hoàn tất, trung tâm bảo hành sẽ kiểm tra cuối cùng và thông báo cho khách hàng để nhận lại sản phẩm.
Lưu ý: Nếu khách hàng không đồng ý với mức phí hoặc giải pháp sửa chữa, sản phẩm sẽ được gửi trả lại mà không tiến hành sửa chữa.
Sửa máy dọn vệ sinh mèo đúng cách giúp khôi phục hiệu suất hoạt động của thiết bị và bảo vệ máy luôn hoạt động bền bỉ. Helipet là dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp và uy tín, luôn sử dụng các linh kiện chính hãng để đảm bảo tuổi thọ cho máy. Đến với Helipet, bạn hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng và dịch vụ sửa chữa máy dọn phân mèo.